preloader

Xuất khẩu hạt điều, hạt tiêu sang UAE tăng trưởng gần 200%

Nhiều mặt hàng của Việt Nam đang có lợi thế rất lớn ở thị trường Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) như: điện thoại di động và linh kiện, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, hạt tiêu, hạt điều… Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và UAE được kỳ vọng sẽ đạt mức 5 tỷ USD trong năm 2021.

Theo Thương vụ Việt Nam tại UAE (kiêm nhiệm Qatar), tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) trong 7 tháng đầu năm 2021 đạt gần 3,1 tỷ USD, tăng khoảng 37,8 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang UAE đạt xấp xỉ 2,8 tỷ USD, tăng 40,8% và kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ quốc gia này đạt trên 286 triệu USD, tăng 13,3%. UAE là một trong các đối tác của Việt Nam trên thế giới có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu lớn nhất, và cao hơn với tốc độ tăng trưởng bình quân cả nước (26,4%).

UAE là 1 trong 10 đối tác xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trên thế giới, và là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông và Châu Phi. Trong cán cân thương mại, Việt Nam luôn ở thế xuất siêu lớn với thị trường này.

Về cơ cấu hàng xuất khẩu, điện thoại di động và linh kiện vẫn là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, đạt 1,85 tỷ USD, tăng 48,1% so với cùng kỳ. Tiếp theo là các mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện (đạt 246,4 triệu USD, tăng 17,4%); máy móc, thiết bị dụng cụ và phụ tùng (đạt 148,1 triệu USD, tăng 43,1%)… Các sản phẩm có tốc độ tăng trưởng tốt nhất bao gồm: hạt điều đạt xấp xỉ 23 triệu USD, tăng 200%; hạt tiêu đạt gần 40 triệu USD, tăng 185% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, vẫn có một số mặt hàng có kim ngạch giảm sút như: túi xách, ví, vali, mũ, ô; gạo; giấy và các sản phẩm từ giấy…

Về cơ cấu hàng nhập khẩu, mặt hàng có kim ngạch lớn nhất là chất dẻo nguyên liệu, đạt 123,6 triệu USD, tăng 48,8% so với cùng kỳ. Một số mặt hàng nhập khẩu đạt kim ngạch cao khác như khí đốt hóa lỏng đạt xấp xỉ 57 triệu USD, kim loại thường đạt 19,2 triệu USD, thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt 13,8 triệu USD; sản phẩm khác từ dầu mỏ đạt 15,5 triệu USD…

​Với kết quả tăng trưởng khả quan như trên, Thương vụ Việt Nam tại UAE cho biết cùng với việc nhu cầu tiêu thụ, tiêu dùng tại UAE và trên thế giới quay trở lại sau dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là thời gian các dịp lễ vào cuối năm, cũng như các biện pháp hỗ trợ, xúc tiến thương mại của Chính phủ và các cơ quan liên quan của Việt Nam, thị trường UAE sẽ tiếp tục là thị trường đầy tiềm năng để thâm nhập và phát triển đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Với đà tăng trưởng như vậy, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và UAE được kỳ vọng sẽ đạt mức 5 tỷ USD trong năm 2021.

Thy Lê

Halal Việt Nam (HVN) là trung tâm kiểm tra, đánh giá cấp chứng nhận cho các sản phẩm xuất khẩu vào thị trường các nước Islam (Hồi giáo) tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2010, HVN đã được đánh giá cao và được ủy nhiệm là mũi nhọn cho sự phát triển và áp dụng Tiêu chuẩn Halal Quốc tế của Tổ chức Hội nghị Islam OIC, phòng thương mại và Công nghiệp Islam ICCI.

Trong khoảng thời gian hơn 10 năm, trung tâm đã cung cấp dịch vụ hỗ trợ và tư vấn cho nhiều doanh nghiệp ngành công nghiệp thực phẩm ở Việt Nam. Để không phải lo lắng về những rào cản khi xuất khẩu hàng hóa, hãy liên hệ ngay Halal Việt Nam (HVN) để được hỗ trợ mọi thủ tục liên quan đến việc xuất khẩu này.

Halal Việt Nam HVN – Hội đồng đánh giá và cấp chứng nhận Halal tại Việt Nam
– Trụ sở
: Số 4/67- An Đào C, Thị trấn Trâu Quỳ, Huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
– Chi nhánh HCM: P.702A Tầng 7, Tòa Nhà Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 08, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
– Hotline: +84 90 637 8666; +84 936 220 768
– Email: info@halalvietnam.vn
– Fanpage: fb.com/halalvietnam.vn
– Website: https://halalvietnam.vn/

Chúc bạn sớm hoàn thiện mọi thủ tục hồ sơ để thuận lợi xuất khẩu thực phẩm Halal sang các thị trường tiềm năng.

Đăng nhập

Quên mật khẩu?
0909.245.697
Liên hệ