Hội nghị thượng đỉnh Halal 2019: Thúc đẩy nền kinh tế Halal (Malaysia 3&4 April 2019)

Đài Loan tham dự Hội nghị thượng đỉnh Halal Thế giới tổ chức tại Istanbul (Thổ Nhỹ Kỳ)
30 Tháng Mười Một, 2018
Tổng quan về ngành công nghiệp thực phẩm tại UAE: Cơ hội xuất khẩu cho Việt Nam
7 Tháng Tư, 2019

Ngày 3&4 tháng 4 năm 2019 vừa qua, HalalVietNam HVN đã có dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh Halal thế giới 2019 (World Halal Conference 2019) tại Malaysia với chủ đề: “Thúc đẩy nền kinh tế Halal mạnh mẽ: Hội nhập toàn cầu và thực hành đạo đức.” (Fostering A Robust Halal Economy: Global Integration and Ethical Practice).

Hội nghị năm nay chứng kiến ​​sự hợp tác chiến lược của một số đối tác bao gồm từ trái, Ngân hàng Hồi giáo Hong Leong, Echo Foxtrot Sdn Bhd (Bungkus của Honestbee), McDonalds Malaysia, Ainul Azman Ainul Jamal, Phó Chủ tịch, Dịch vụ Công ty, HDC, Hanisofian Alias, Phó Chủ tịch, Phát triển công nghiệp của HDC, Nestle Malaysia, Phó chủ tịch Hairol Ariffein Sahari, Lập kế hoạch và giám sát chiến lược, HDC, Salam Web Technologies MY Berhad, Hiệp hội các tổ chức tài chính ngân hàng Hồi giáo Malaysia (AIBIM).

KUALA LUMPUR – Hội nghị Halal thế giới lần thứ 11 năm 2019 (WHC 2019) là một trong những nỗ lực phối hợp của Chính phủ nhằm thúc đẩy sự phát triển quốc tế của ngành công nghiệp halal, và đưa Malaysia trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng trong phát triển ngành công nghiệp Halal. Được tổ chức bởi Tập đoàn Phát triển Công nghiệp Halal (HDC) và được tổ chức bởi Bộ Kinh tế, Malaysia, WHC 2019 hội tụ hơn một nghìn đại diện Chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp, người chơi ngành công nghiệp, doanh nhân, học giả và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới để khám phá tiềm năng và cân nhắc về những thách thức liên quan đến sự phát triển của nền kinh tế halal.

Hội nghị và các phiên song song sẽ được tổ chức vào ngày 3 & 4 tháng 4 năm 2019 tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Malaysia (MITEC), Kuala Lumpur, Malaysia. Thông báo truyền thông hôm nay được dẫn dắt bởi ông Hanisofian Alias, Phó Chủ tịch Phát triển Công nghiệp của Tập đoàn Phát triển Công nghiệp Halal (HDC)

Ngành công nghiệp Halal luôn có tầm quan trọng hàng đầu đối với Malaysia với tư cách là một quốc gia đa số Hồi giáo. Dân số Hồi giáo trên toàn thế giới chuyển thành nhu cầu quốc tế ngày càng tăng đối với các sản phẩm Halal và

 

dịch vụ. Halal được chấp nhận là một ngành công nghiệp toàn cầu thực sự và toàn cầu hóa ngày càng phát triển này đại diện cho một cơ hội sôi động cho nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, nó cũng đưa ra một số thách thức, liên quan đến thái độ quốc tế và thay đổi công nghệ nhanh chóng; và nó đòi hỏi những trách nhiệm quan trọng liên quan đến quản trị đạo đức của ngành công nghiệp halal và quy định hài hòa của nó trên toàn thế giới.

Dựa trên tiền đề này, WHC 2019 năm nay sẽ có chủ đề ‘Thúc đẩy nền kinh tế mạnh mẽ: Tích hợp toàn cầu và thực hành đạo đức’để khám phá các cơ hội và thách thức thông qua một loạt các diễn ngôn nhằm tích hợp các tiến bộ công nghệ, quản trị đạo đức và thị trường mới nổi, thông qua rất nhiều về các chủ đề về tác động tiến bộ mà nền kinh tế Halal đưa ra trong thời kỳ đột biến không biên giới trong hội nhập toàn cầu và trong cuộc cách mạng công nghiệp công nghệ.

Hội nghị kéo dài hai ngày sẽ diễn ra với các bài diễn văn đa cấp nhằm giải quyết các cơ hội và thách thức khác nhau trong ngành công nghiệp Halal sẽ được vô địch bởi: YB Dato ‘Seri Mohamed Azmin bin Ali, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Malaysia.

  • Phiên đại sứ: Tận dụng ngành công nghiệp Halal để tăng cường hội nhập toàn cầu
  • Hội đồng Bộ trưởng: Cách mạng kinh tế Halal toàn cầu
  • Thuyền trưởng của Ban công nghiệp: Công nghiệp Halal toàn cầu năm 2030 – Tầm nhìn
  • Đóng góp của tài chính Hồi giáo hướng tới tăng trưởng kinh tế Halal
  • Định hình một hệ sinh thái Halal bền vững
  • Định hình tương lai của chăm sóc sức khỏe Halal
Ông Hanisofian Alias, Phó Chủ tịch Phát triển Công nghiệp của HDC

Triển vọng ngành Halal mới nổi

Hội nghị năm nay chứng kiến ​​sự hợp tác chiến lược của một số đối tác, bao gồm Ngân hàng Hồi giáo Hong Leong, Duopharma Biotech Berhad và Salam Web Technologies MY Berhad, Nestle Malaysia, McDonalds Malaysia và Hiệp hội Ngân hàng Hồi giáo và Tổ chức Tài chính Malaysia (AIBIM).

Chúng tôi rất vinh dự khi thấy sự cam kết mạnh mẽ như vậy từ các đối tác trong ngành, cùng với sự tham gia của các đại biểu nước ngoài và các diễn giả nổi tiếng, những người sẽ làm cho hội nghị năm nay thành công. Chúng tôi kêu gọi sự hỗ trợ liên tục của họ; Cùng nhau, chúng ta có thể đưa ngành công nghiệp Halal lên một tầm cao mới, cả quốc tế và địa phương, ông Hanisofian Alias ​​cho biết.

Về hiệu suất halal của Malaysia, ông tuyên bố rằng tổng giá trị xuất khẩu halal của nước này trong năm 2018 lên tới 40,0 tỷ RM, giảm 3,3 tỷ RM (7,6%) so với năm trước. Các ngành halal đã thấy một sự thụt lùi trong xuất khẩu trong cụm tổng thể ngoại trừ mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân.

Nhìn chung, việc giảm xuất khẩu halal năm ngoái phần lớn được đóng góp bởi hai cụm halal đại diện cho sự sụt giảm 50,0% (MYR1,8 tỷ) từ các sản phẩm dầu cọ từ 3,6 tỷ MYR của năm trước và giảm 36,7% hóa chất công nghiệp xuống MYR357. 77 triệu trong năm 2018 từ MYR563,54 triệu trước đó.

Các nhà nhập khẩu hàng đầu các sản phẩm halal của Malaysia được dẫn đầu bởi Singapore (4,6 tỷ đô la); Trung Quốc (4,5 tỷ đồng); Nhật Bản (2,5 tỷ đồng); Hoa Kỳ (2,4 tỷ RM); và Indonesia (1,9 tỷ đô la).

Mặc dù đó là một giai đoạn đầy thách thức, Malaysia vẫn kiên cường và tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có khả năng chịu đựng những thách thức này và tiến lên như một trung tâm toàn cầu Halal thông qua cách tiếp cận hệ sinh thái Halal bền vững liên quan đến Kế hoạch tổng thể công nghiệp Halal 2019-2030 (HIMP2.0) ./.

HalalVietNam HVN./.

ArabicEnglishVietnamese