Chúng tôi rất vinh dự khi thấy sự cam kết mạnh mẽ như vậy từ các đối tác trong ngành, cùng với sự tham gia của các đại biểu nước ngoài và các diễn giả nổi tiếng, những người sẽ làm cho hội nghị năm nay thành công. Chúng tôi kêu gọi sự hỗ trợ liên tục của họ; Cùng nhau, chúng ta có thể đưa ngành công nghiệp Halal lên một tầm cao mới, cả quốc tế và địa phương, ông Hanisofian Alias cho biết.
Về hiệu suất halal của Malaysia, ông tuyên bố rằng tổng giá trị xuất khẩu halal của nước này trong năm 2018 lên tới 40,0 tỷ RM, giảm 3,3 tỷ RM (7,6%) so với năm trước. Các ngành halal đã thấy một sự thụt lùi trong xuất khẩu trong cụm tổng thể ngoại trừ mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân.
Nhìn chung, việc giảm xuất khẩu halal năm ngoái phần lớn được đóng góp bởi hai cụm halal đại diện cho sự sụt giảm 50,0% (MYR1,8 tỷ) từ các sản phẩm dầu cọ từ 3,6 tỷ MYR của năm trước và giảm 36,7% hóa chất công nghiệp xuống MYR357. 77 triệu trong năm 2018 từ MYR563,54 triệu trước đó.
Các nhà nhập khẩu hàng đầu các sản phẩm halal của Malaysia được dẫn đầu bởi Singapore (4,6 tỷ đô la); Trung Quốc (4,5 tỷ đồng); Nhật Bản (2,5 tỷ đồng); Hoa Kỳ (2,4 tỷ RM); và Indonesia (1,9 tỷ đô la).