Hồi Giáo

23/10/2019
xuất khẩu cá tra sang thị trường Ai Cập

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Ai Cập

Ai Cập là một quốc gia lớn tại Châu Phi, với dân số trên 85 triệu người, trong đó Muslim chiếm 90%, Ai Cập là quốc gia có nhu cầu lớn về mặt hàng thủy sản. Trong các mặt hàng thủy sản thì Ai Cập có nhu cầu tiêu thụ cá của Ai Cập trong những năm gần đây khoảng 2 triệu tấn/năm. Do phần lớn dân số Ai Cập là người Muslim nên việc xuất khẩu cá tra sang thị trường Ai Cập sẽ có những quy định theo luật của tôn giáo Islam. Vì vậy, để có thể thuận lợi trong xuất khẩu cá tra sang Ai Cập thì công ty xuất khẩu cần phải được cấp giấy chứng nhận Halal. Vậy giấy […]
22/10/2019
chứng nhận Halal

Triển vọng phát triển tại Trung Đông

Trung Đông vốn được coi là một trong những khu vực thị trường triển vọng nhất đối với thương mại Việt Nam. Nói đến vấn đề xuất nhập khẩu ở các quốc gia thuộc vùng chính trị bất ổn này, những ai quan tâm đều biết những quy định nghiêm ngặt của họ về sản phẩm nhập khẩu. Chứng nhận Halal là một trong những công cụ, quy chuẩn chính thức để các quốc gia này dễ dàng kiểm định được chất lượng hàng hóa đi vào nước mình. Trước khi đi vào chi tiết về tiềm năng của thị trường tiêu dùng này, bài viết dưới đây sẽ điểm qua vài nét cơ bản của khu vực Trung Đông. Tổng quan thị trường khu […]
16/10/2019
đối tác Iran

Những điều cần biết khi giao dịch với đối tác IRAN

Iran hiện đang là một trong những thị trường tiêu dùng tiềm năng nhất tại khu vực Trung Đông. Mặc dù Việt Nam ta và quốc gia này đã có quan hệ ngoại giao từ những năm 70 tuy nhiên mối quan hệ này mới bắt đầu phát triển từ năm 2003. Những năm gần đây, đối tác Iran là đối tác quan trọng của thương mại nước ta, là “cửa ngõ quan trọng” để doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam xâm nhập vào khu vực Trung Đông. Tuy nhiên, để làm việc hiệu quả và hợp tác trong hòa bình, chúng ta cần tham khảo những thông tin dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất. Thời gian hàng ngày làm việc […]
08/04/2019

Diễn đàn Xuất khẩu: “Thị trường ASEAN và Trung Quốc – Tìm lối đi riêng”

[vc_row][vc_column][vc_row_inner][vc_column_inner][vc_column_text] (ĐTTCO) – Thị trường ASEAN và Trung Quốc được đánh giá còn nhiều dư địa cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào, đặc biệt có những ngách thị trường đầy tiềm năng mà lâu nay DN Việt Nam chưa thực sự mặn mà. Bỏ quên “miếng bánh” Halal Theo số liệu từ Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC), số lượng người Hồi giáo trên toàn thế giới là 1,6 tỷ người. Theo đó, ngành công nghiệp Halal (tức ngành cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hợp chuẩn cho người Hồi giáo) đang phát triển mạnh trên thế giới, có giá trị 2.300 tỷ USD doanh thu mỗi năm, thu hút không chỉ các nước Hồi giáo mà […]
ArabicEnglishVietnamese