halal

21/08/2023

Tiềm năng của Việt Nam cho ngành công nghiệp Halal chưa được khai thác

Tiềm năng của Việt Nam cho ngành công nghiệp Halal chưa được khai thác Chỉ một số ít doanh nghiệp Việt Nam tận dụng lợi thế của việc mở rộng ngành công nghiệp Halal nói chung và nhu cầu ngày càng tăng đối với thực phẩm Halal nói riêng để thúc đẩy xuất khẩu, phát biểu tại một hội thảo được tổ chức vào ngày 13 tháng 7 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tiềm năng của ngành công nghiệp Halal chưa được khai thác tại Việt Nam Ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, cho biết thị trường thực phẩm Halal trên thế giới hiện phục vụ khoảng 2 tỷ người. Nền kinh tế Halal […]
21/02/2023

Năm 2023, phấn đấu kim ngạch xuất khẩu đạt 394 tỷ USD

Ngay trong tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa ước đạt 46,56 tỷ USD, trong đó, kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng hóa ước đạt 25,08 tỷ USD. Điều đáng ghi nhận là việc Trung Quốc gỡ bỏ chính sách “Zero COVID” từ ngày 8/1/2023 đã giúp XNK hàng hóa có cơ hội tăng trưởng trong năm 2023. Theo ghi nhận của doanh nghiệp XK, trong tháng 1, sức bật của các nhóm hàng nông sản đã đóng góp tích cực cho thành tích chung của hoạt động XNK. Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc Vina T&T Group cho biết, đơn hàng XK trái cây tươi trong tháng 1 ghi nhận tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm […]
21/02/2023

Những điều doanh nghiệp cần lưu ý khi xuất khẩu hàng sang UAE

CAND- Ông Trương Xuân Trung, Thương vụ Việt Nam tại UAE (Tiểu vương quốc Arab thống nhất) cho biết, hàng Việt đã có mặt, thậm chí chiếm thị phần lớn tại UAE. Tuy nhiên, đây là thị trường cạnh tranh khốc liệt về giá và chất lượng. Do vậy, doanh nghiệp xuất khẩu trong nước cần lưu ý một số vấn đề để hàng Việt có thể đến được thị trường này. Theo ông Trương Xuân Trung, hiện một số sản phẩm của Việt Nam đang chiếm thị phần lớn và tiếp tục có khả năng xuất khẩu sang thị trường UAE trong năm nay, trong đó có nông sản, thủy sản, một số mặt hàng công nghiệp như dệt may, da giày. Cụ thể, […]
15/02/2020
Halal

Halal – thách thức cần vượt qua nếu muốn xuẩt khẩu vào thị trường Hồi giáo

Tiềm năng của thị trường Hồi giáo là điều không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt vẫn gặp không ít khó khăn trong hành trình chinh phục vào thị trường này bởi không đáp ứng được những tiêu chuẩn Halal đặt ra. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội bước chân vào thị trường đầy hấp dẫn này? Thị trường Halal còn bỏ ngỏ Theo ngôn ngữ Ả Rập, Halal có nghĩ là “cho phép” hoặc “hợp pháp”. Điều này để chỉ những sản phẩm nằm trong danh sách mà người Hồi giáo có thể sử dụng. Cụ thể, họ chỉ sử dụng những sản phẩm như sau: Nhóm thực phẩm và phi thực […]
09/02/2020
Halal

Thực phẩm Việt khi gia nhập Halal đối mặt với những thách thức gì?

Thị trường tiêu thụ sản phẩm của các nước Hồi giáo ngày càng được mở rộng, vì vậy đây chính là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt. Với giấy chứng nhận Halal, sản phẩm của Việt Nam sẽ nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và tin dùng của người dân các nước này. Tuy nhiên, không phải dễ dàng để các doanh nghiệp cũng như sản phẩm của họ có thể chinh phục được những tiêu chuẩn này. Khi mà Halal chính là yếu tố tiên quyết để tất cả các sản phẩm có thể được đón nhận và tiêu thụ tại các nước Hồi giáo thì thắc thức này lại càng rõ ràng hơn bao giờ hết. Cần tuân thủ nghiêm ngặt […]
24/10/2019
thị trường UAE

Tiềm năng của thị trường UAE và chứng nhận Halal

Tổng quan về thị trường UAE Thị trường UAE là thị trường liên bang của 7 tiểu vương quốc Ả-rập. Đây là một quốc gia mới thành lập, nhà nước này chỉ mới tồn tại độc lập được 37 năm. Trung tâm kinh tế, thương mại, tài chính hàng đầu của UAE là Dubai. Cơ cấu kinh tế của Dubai đa dạng với nhiều ngành hơn hẳn so với các Tiểu vương quốc trong cùng khu vực như: thương mại quốc tế, tài chính, ngân hàng, du lịch, bất động sản và công nghiệp chế tạo. Bên cạnh đó UAE còn có thủ đô Ahu Dhabi, được đánh giá là một thành phố giàu có vào bậc nhất thế giới (theo đánh giá của CNN […]
23/05/2019

Chứng nhận Halal: Giúp DN tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm Halal trên Thế giới

[vc_row][vc_column][vc_column_text]???? LỢI ÍCH CỦA CHỨNG NHẬN HALAL ???? 1. Chứng nhận Halal là yêu cầu bắt buộc khi nhập khẩu vào các nước Islam. 2. Sản phẩm có chứng nhận Halal được người Muslim tin tưởng mua, sử dụng mà không do dự. (người Muslim 1.57 tỷ người chiếm 23% dân số thế giới). 3. Đáp ứng yêu cầu khách hàng, các quốc gia nhập khẩu, tăng cơ hội cạnh tranh với các sản phẩm khác, tạo lòng tin cho người tiêu dùng. 4. Chứng nhận Halal của nguyên liệu là phương pháp chứng minh đơn giản và tin cậy nhất cho việc xem nhãn nguyên liệu đặc biệt là các nguyên liệu có nguồn gốc động vật. 5. Chứng nhận Halal giúp DN tham […]
27/09/2018

Global Halal food and lifestyle sectors to grow six per cent by 2020

27/09/2018

Invitation: World Halal Day 2018 – 1,2 & 3rd Nov 2018, Seoul, Korea

27/09/2018

Halal Việt Nam HVN áp dụng tiêu chuẩn Halal toàn cầu

[vc_row][vc_column][/vc_column][/vc_row]
21/09/2018

Trong thực phẩm của chúng ta là gì…? Nó có được chấp nhận không?

ArabicEnglishVietnamese