Doanh Nghiệp Việt Nam

15/02/2020
Halal

Halal – Chuỗi cung ứng tỷ đô mở rộng cửa với doanh nghiệp Việt Nam

Theo tính toán, nhu cầu thực phẩm Halal trên toàn câu có trị giá đến 1,93 triệu tỷ đổ USD. Tuy nhiên, thực tế chỉ mới đáp ứng được gần 10%, nghĩa là cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng giá trị này là cực kỳ lớn. Nếu Việt Nam biết cách tận dụng lợi thế sẵn có cùng với việc đảm bảo được những thủ tục khắt khe của thị trường Hồi giáo thì giấc mơ chinh phục thị trường Halal không còn quá xa vời. Thị trường Halal có tiềm năng dồi dào Theo Diễn đàn Halal Thế giới, nhóm hàng thực phẩm Halal có giá trị trao đổi thương mại toàn cầu đạt khoảng 661 tỷ USD. […]
09/02/2020
Thực phẩm Halal

Những điều cần biết về thực phẩm Halal tại Iran

Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm Halal trên toàn thế giới ngày càng tăng. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản có cơ hội đưa mặt hàng của mình đến với thị trường tiềm năng này. Thực phẩm Halal chính là những loại thực phẩm đạt tiêu chuẩn theo quy định của Luật Hồi giáo. Tất cả những sản phẩm “đạt chuẩn Halal” sẽ có cơ hội đến tay của người dân tại các nước Hồi giáo. Hơn nữa, đây chính là chứng nhận để các sản phẩm này nhận được sự tin dùng của người dân. Vì vậy, muốn để các mặt hàng được đón nhận thì doanh nghiệp Việt cần nhận được chứng nhận Halal. Về […]
08/04/2019

Diễn đàn Xuất khẩu: “Thị trường ASEAN và Trung Quốc – Tìm lối đi riêng”

ArabicEnglishVietnamese