chung nhan halal

21/02/2023

Quy trình đảm bảo Halal: Làm quen với các quy trình quản lý sản phẩm Halal

Khi người tiêu dùng Halal tăng nhu cầu và ngày càng có nhiều sản phẩm Halal được tung ra thị trường, thì mối quan tâm muốn biết tất cả những gì liên quan đến nó cũng tăng theo. Là người tiêu dùng, bạn có bao giờ tự hỏi sự khác biệt thực sự giữa chất khử mùi Halal và chất khử mùi thông thường, hay sự khác biệt chính giữa vitamin hữu cơ và vitamin Halal là gì?
23/02/2020
hang-hoa-Halal

Thị trường xuất khẩu hàng hóa halal rộng mở, cơ hội của doanh nghiệp Việt.

Dân số thế giới theo đạo Islam đang ngày càng gia tăng, chính vì thế nhu cầu tiêu dùng hàng hóa, thực phẩm cũng theo đó tăng lên. Hàng hóa được tiêu thụ bởi các nước Islam và người dân theo đạo Islam phải tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của chứng nhận halal. Thị trường xuất khẩu hàng hóa halal mở rộng là cơ hội không thể bỏ qua của các doanh nghiệp Việt. Hàng hóa Halal là gì ? “Halal” trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “cho phép” nó được sử dụng để đặt tên cho một loại chứng nhận bắt buộc đối với hàng hóa khi muốn xuất khẩu sang thị trường các nước Islam hoặc sản phẩm mà người […]
23/02/2020
thi-truong-Maylaysia

Những thông tin chung về thị trường Malaysia mà Việt Nam cần biết

Malaysia nói riêng và cộng đồng người Islam nói chung đều là những thị trường màu mỡ để các doanh nghiệp Việt Nam khai thác. Theo thống kê, Việt Nam đang khai thác tối đa thị trường này ở các nhóm hàng nhất là nhóm nông sản, thủy sản, các loại thực phẩm công nghiệp và đồ uống… Đa số người dân Malaysia là người đạo Hồi cho nên các doanh nghiệp Việt Nam cũng phải xuất khẩu các thực phẩm halal mới có thể chiếm lĩnh được nó. Để có thể phát triển và xâm nhập mạnh mẽ hơn ở thị trường này thì chúng ta cần tìm hiểu rõ những thông tin chung về thị trường Malaysia. Những điều cần biết về Halal […]
23/02/2020
thi-truong-Trung-Dong

Việt Nam có nên thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Trung Đông?

Hội nhập kinh tế đang là xu hướng hiện nay. Chính sách mở cửa, hội nhập sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp trên thế giới nói chung cùng nhau phát triển. Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội đưa những hàng hóa, đặc sản của nước mình ra thị trường trên thế giới nhất là các thị trường tiềm năng. Trung đông là một trong những thị trường lớn, có nhiều cơ hội để các doanh nghiệp khai thác cũng như đẩy mạnh xuất khẩu. Bên cạnh những tiềm năng đó thì cũng có những rào cản mà các doanh nghiệp cần phải vượt qua. Vậy nên, Việt Nam có nên thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường […]
15/02/2020
Halal

Halal – thách thức cần vượt qua nếu muốn xuẩt khẩu vào thị trường Hồi giáo

Tiềm năng của thị trường Hồi giáo là điều không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt vẫn gặp không ít khó khăn trong hành trình chinh phục vào thị trường này bởi không đáp ứng được những tiêu chuẩn Halal đặt ra. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội bước chân vào thị trường đầy hấp dẫn này? Thị trường Halal còn bỏ ngỏ Theo ngôn ngữ Ả Rập, Halal có nghĩ là “cho phép” hoặc “hợp pháp”. Điều này để chỉ những sản phẩm nằm trong danh sách mà người Hồi giáo có thể sử dụng. Cụ thể, họ chỉ sử dụng những sản phẩm như sau: Nhóm thực phẩm và phi thực […]
13/02/2020

Tiềm năng xuất khẩu hàng hóa vào thị trường sản phẩm Halal của Việt Nam là cực lớn

Thị trường sản phẩm Halal đang được các chuyên gia kinh tế đánh giá là có giá trị cực lớn. Nếu như không nhanh chóng “tìm cách” để bước chân vào thị trường này, doanh nghiệp Việt sẽ bỏ lỡ một miếng mồi béo bở. Hãy tìm hiểu tiềm năng cực lớn của Halal trong bài viết này để biết lý do vì sao nên xuất khẩu sản phẩm vào Halal. Việt Nam đã bỏ lỡ hàng chục tỷ USD xuất khẩu vào thị trường sản phẩm Halal Các sản phẩm Halal được người Hồi giáo tin dùng bởi những tiêu chuẩn cực kỳ khắc khe. Dù vậy, nếu đạt được tiêu chuẩn này, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội chinh phục thị trường […]
09/02/2020
Halal

Thực phẩm Việt khi gia nhập Halal đối mặt với những thách thức gì?

Thị trường tiêu thụ sản phẩm của các nước Hồi giáo ngày càng được mở rộng, vì vậy đây chính là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt. Với giấy chứng nhận Halal, sản phẩm của Việt Nam sẽ nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và tin dùng của người dân các nước này. Tuy nhiên, không phải dễ dàng để các doanh nghiệp cũng như sản phẩm của họ có thể chinh phục được những tiêu chuẩn này. Khi mà Halal chính là yếu tố tiên quyết để tất cả các sản phẩm có thể được đón nhận và tiêu thụ tại các nước Hồi giáo thì thắc thức này lại càng rõ ràng hơn bao giờ hết. Cần tuân thủ nghiêm ngặt […]
09/02/2020
Thực phẩm Halal

Những điều cần biết về thực phẩm Halal tại Iran

Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm Halal trên toàn thế giới ngày càng tăng. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản có cơ hội đưa mặt hàng của mình đến với thị trường tiềm năng này. Thực phẩm Halal chính là những loại thực phẩm đạt tiêu chuẩn theo quy định của Luật Hồi giáo. Tất cả những sản phẩm “đạt chuẩn Halal” sẽ có cơ hội đến tay của người dân tại các nước Hồi giáo. Hơn nữa, đây chính là chứng nhận để các sản phẩm này nhận được sự tin dùng của người dân. Vì vậy, muốn để các mặt hàng được đón nhận thì doanh nghiệp Việt cần nhận được chứng nhận Halal. Về […]
31/12/2019
Chung-nhan-Halal

Nông sản Việt Nam có cơ hội mở rộng thị trường bằng việc đăng ký giấy chứng nhận Halal

Ngành nông nghiệp Việt Nam đang ngày càng phát triển và mở rộng thị trường trên toàn thế giới. Trung Đông là một trong những thị trường tiềm năng với cơ hội lớn nhất hiện nay. Dân số ở đây với số lượng người theo đạo Hồi rất lớn. Người theo đạo Hồi chỉ sử dụng sản phẩm nông sản có chứng nhận Halal. Muốn khai thác hiệu quả thị trường này, doanh nghiệp cần đăng ký chứng nhận Halal. Vậy chứng nhận Halal là gì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé. Tại sao cần đăng ký chứng nhận Halal? Chứng nhận Halal là quy định bắt buộc khi các doanh nghiệp muốn nhập khẩu nông sản của mình […]
20/12/2019

Thành lập trung tâm cấp chứng nhận Halal tại đồng bằng sông Cửu Long

Thị trường xuất khẩu Việt Nam ngày càng được lớn mạnh khi nhiều quốc gia đang dần mở cửa để chào đón những hàng hóa từ Việt Nam. Việt Nam cũng không ngừng khai thác những thị trường tiêu thụ tiềm năng. Trong đó không thể không kể đến thị trường Trung Đông, nơi tập trung phần lớn người Hồi Giáo. Tuy nhiên, thực phẩm được nhập vào thị trường này cần có chứng nhận Halal. Để đáp ứng quy trình cung cấp chứng nhận Halal, Việt Nam đã thành lập một trung tâm cung cấp chính tại đồng bằng sông Cửu Long. Hãy tìm hiểu những thông tin thêm về chứng nhận Halal này nhé. Chứng nhận Halal là gì? Tầm quan trọng của […]
04/11/2019
cơ quan chứng nhận Halal

Thành lập cơ quan chứng nhận Halal và tiềm năng của thực phẩm Halal

Tại hội thảo ở thủ đô Dhaka vào thứ Bảy cuối tháng 10/2019, các diễn giả đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc xây dựng cơ quan chứng nhận Halal trong nước nhằm khai thác thị trường thực phẩm Halal quốc tế nghìn tỷ đô la. Để làm rõ hơn các vấn đề liên quan đến thực phẩm Halal, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về chủ đề này. Bối cảnh thị trường thực phẩm Halal Thành lập cơ quan chứng nhận Halal là vấn đề được nhắc đến nhiều lần tại hội thảo về “Đảm bảo an toàn và thực phẩm Halal: bối cảnh hiện tại và các biện pháp cần thiết” do Phòng […]
24/10/2019
thị trường UAE

Tiềm năng của thị trường UAE và chứng nhận Halal

Tổng quan về thị trường UAE Thị trường UAE là thị trường liên bang của 7 tiểu vương quốc Ả-rập. Đây là một quốc gia mới thành lập, nhà nước này chỉ mới tồn tại độc lập được 37 năm. Trung tâm kinh tế, thương mại, tài chính hàng đầu của UAE là Dubai. Cơ cấu kinh tế của Dubai đa dạng với nhiều ngành hơn hẳn so với các Tiểu vương quốc trong cùng khu vực như: thương mại quốc tế, tài chính, ngân hàng, du lịch, bất động sản và công nghiệp chế tạo. Bên cạnh đó UAE còn có thủ đô Ahu Dhabi, được đánh giá là một thành phố giàu có vào bậc nhất thế giới (theo đánh giá của CNN […]
24/10/2019
ngành công nghiệp Halal

Ngành công nghiệp Halal với thị trường ASEAN

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngành công nghiệp Halal (ngành công nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Muslim ) đang là ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất thế giới. Song song với đó, thị trường các nước Đông Nam Á (ASEAN) cũng ngày càng khẳng định được vị thế của mình đối với nền công nghiệp hùng mạnh này. Ngành công nghiệp Halal Công nghiệp Halal là ngành công nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Muslim, phát triển lớn mạnh nhất thế giới. Giá trị doanh thu mỗi năm là khoảng 2.300 tỷ USD. Không chỉ thu hút các nước Islam mà ngành công nghiệp Halal còn thu […]
23/10/2019

Những điều cần biết về cơ hội kinh doanh tại thị trường Kuwait

Hiện nay, các nhà đầu tư trên thị trường luôn tìm kiếm những khu vực đầu tư với những mức rủi ro thấp. Việc lựa chọn đầu tư vào nước ngoài cũng đang được nhiều nhà đầu tư để ý và trước khi xác định muốn đầu tư thì những điều cần biết về cơ hội kinh doanh tại thị trường Kuwait sẽ là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và nhà đầu tư trong nước Việt Nam nói riêng. Nhưng muốn đầu tư cần tìm hiểu về thị trường, cơ hội đầu tư cũng như là những lưu ý khi quyết định đầu tư vào Kuwait. Hãy cùng Halal Việt Nam để giải đáp những thắc mắc trên. […]
23/10/2019
xuất khẩu cá tra sang thị trường Ai Cập

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Ai Cập

Ai Cập là một quốc gia lớn tại Châu Phi, với dân số trên 85 triệu người, trong đó Muslim chiếm 90%, Ai Cập là quốc gia có nhu cầu lớn về mặt hàng thủy sản. Trong các mặt hàng thủy sản thì Ai Cập có nhu cầu tiêu thụ cá của Ai Cập trong những năm gần đây khoảng 2 triệu tấn/năm. Do phần lớn dân số Ai Cập là người Muslim nên việc xuất khẩu cá tra sang thị trường Ai Cập sẽ có những quy định theo luật của tôn giáo Islam. Vì vậy, để có thể thuận lợi trong xuất khẩu cá tra sang Ai Cập thì công ty xuất khẩu cần phải được cấp giấy chứng nhận Halal. Vậy giấy […]
23/10/2019
khả năng xuất khẩu cà phê sang thị trường Trung Đông

Khả năng xuất khẩu cà phê sang thị trường Trung Đông

Thị trường cà phê của Việt Nam mặc dù còn rất nhiều những thử thách về cơ cấu nhưng nhìn chung khả năng xuất khẩu cà phê sang thị trường Trung Đông vẫn đang phát triển. Hiện tại cà phê đang có sự chuyển mình tích cực nhằm củng cố vị thế của cà phê Việt Nam trong vai trò là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất Thế Giới trong vòng những năm tới đây. Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan thì vào tháng 8/2017 cả nước xuất khẩu được 1.02 triệu tấn cà phê. Nhưng để có thể phát triển trở thành quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất trên thế giới nói chung và […]
23/10/2019
thực phẩm Halal

Những điều cần biết về thực phẩm Halal

Trong những năm gần đây, số lượng người theo đạo Hồi ngày một tăng cùng với đó là sự tăng trưởng chóng mặt của thị trường tiêu dùng này. Ngày nay, không chỉ người đạo Hồi sử dụng thực phẩm Halal mà còn có rất nhiều người tiêu dùng trên thế giới ưu tiên chọn mua sản phẩm có chứng nhận Halal bởi sự an toàn, chất lượng mà loại thực phẩm này sở hữu. Để giải đáp những thắc mắc của bạn, bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cơ bản về sản phẩm được dán nhãn Halal. Quy định, tiêu chuẩn để xác định thực phẩm Halal Thực phẩm Halal được định nghĩa là những sản phẩm được “cho phép”, […]
22/10/2019
chứng nhận Halal

Triển vọng phát triển tại Trung Đông

Trung Đông vốn được coi là một trong những khu vực thị trường triển vọng nhất đối với thương mại Việt Nam. Nói đến vấn đề xuất nhập khẩu ở các quốc gia thuộc vùng chính trị bất ổn này, những ai quan tâm đều biết những quy định nghiêm ngặt của họ về sản phẩm nhập khẩu. Chứng nhận Halal là một trong những công cụ, quy chuẩn chính thức để các quốc gia này dễ dàng kiểm định được chất lượng hàng hóa đi vào nước mình. Trước khi đi vào chi tiết về tiềm năng của thị trường tiêu dùng này, bài viết dưới đây sẽ điểm qua vài nét cơ bản của khu vực Trung Đông. Tổng quan thị trường khu […]
22/10/2019

Xuất khẩu thực phẩm Halal mang đến cơ hội lớn cho Việt Nam

Nhu cầu về thực phẩm Halal trên toàn thế giới trị giá tới 1,93 triệu tỷ USD nhưng số lượng được đáp ứng mới chỉ dừng ở mức 10%. Thực phẩm Halal không những được sử dụng phổ biến bởi những người tiêu dùng Muslim mà còn được chọn mua bởi người dân trên toàn thế giới. Việt Nam vốn là nước có thế mạnh về xuất khẩu nông sản, thực phẩm nên đây có lẽ là một thị trường đầy tiềm năng và triển vọng. Xuất khẩu thực phẩm Halal phải vượt qua rất nhiều cảo nhưng lại mang đến cơ hội lớn cho Việt Nam. Thực phẩm Halal được quy định như thế nào? Đối với người Muslim, việc sử dụng những mặt […]
22/10/2019
quy định các nước về Halal

Các nước quy định Halal như thế nào?

Thị trường các nước Islam vốn được các chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng và triển vọng phát triển. Dù cơ cấu mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam đều tương thích với nhu cầu tiêu dùng của các quốc gia Trung Đông nói riêng và thị trường các nước có dân số theo tôn giáo Islam nói chung nhưng hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp Việt vẫn còn gặp nhiều rào cản do không đáp ứng được tiêu chuẩn Halal. Quy định các nước về Halal gần như giống nhau nhưng vẫn có khác biệt nhỏ về cơ sở cấp chứng chỉ ở từng nước. Thị trường tiềm năng của sản phẩm Halal Các mặt hàng đạt chứng nhận […]
14/10/2019
chứng chỉ thực phẩm Halal

Nguyên nhân thực phẩm Việt Nam khó vào thị trường Malaysia

Malaysia vốn là thị trường đầy triển vọng đối với những doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thực phẩm tại Việt Nam. Trong khu vực ASEAN, có lẽ Malaysia là nơi được nhắm đến nhiều nhất của các sản phẩm ngành nông, thủy sản và đồ uống. Tuy nhiên, việc gia nhập thị trường quốc gia này vẫn còn gặp phải một rào cản mang tính quyết định, đó là chứng chỉ thực phẩm Halal. Thị trường tiềm năng nhưng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam sang quốc gia này vẫn còn chưa đạt mốc đáng chú ý. Các mặt hàng chiếm ưu thế xuất khẩu ở Việt Nam vẫn chưa được chấp nhận rộng rãi tại Malaysia. Nếu […]
14/10/2019
chứng nhận Halal chuẩn quốc tế

Xuất khẩu vào thị trường các nước Islam và sự cần thiết của chứng nhận Halal chuẩn quốc tế

Việt Nam ta đang đứng trước ngưỡng cửa hội nhập trong đó tiềm năng nhất phải kể đến việc xuất khẩu sang các nước Islam. Tuy là thị trường đầy triển vọng nhưng những điều kiện gia nhập cũng vô cùng nghiêm ngặt, chứng nhận Halal chuẩn quốc tế là một ví dụ điển hình về điều kiện mà các nước Islam đưa ra để kiểm định chất lượng sản phẩm vào thị trường của họ. Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, các nước phát triển cần chủ động trong việc mở rộng giao lưu kinh tế với các nước trên thế giới. Chủ trương này sẽ giúp các quốc gia mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vô cùng tiềm năng từ […]
13/10/2019
Giấy chứng nhận Halal

Giấy chứng nhận Halal – cơ hội mới cho hàng hóa Việt Nam

Thị trường các sản phẩm tiêu dùng cho người Muslim (người theo đạo Hồi) là một thị trường vô cùng tiềm năng, được đánh giá là nơi còn có rất nhiều cơ hội cho hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam có thể xuất khẩu vào. Việc các doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự mặn mà đối với cơ hội mới này thật sự vô cùng uổng phí. Nếu muốn xuất khẩu hàng hóa vào các quốc gia có cộng động người Muslim, trước tiên các doanh nghiệp nhất định phải có được giấy chứng nhận Halal. Bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết, tầm quan trọng của giấy chứng nhận Halal. Đồng thời phân tích những cơ hội béo […]
23/05/2019

Chứng nhận Halal: Giúp DN tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm Halal trên Thế giới

[vc_row][vc_column][vc_column_text]???? LỢI ÍCH CỦA CHỨNG NHẬN HALAL ???? 1. Chứng nhận Halal là yêu cầu bắt buộc khi nhập khẩu vào các nước Islam. 2. Sản phẩm có chứng nhận Halal được người Muslim tin tưởng mua, sử dụng mà không do dự. (người Muslim 1.57 tỷ người chiếm 23% dân số thế giới). 3. Đáp ứng yêu cầu khách hàng, các quốc gia nhập khẩu, tăng cơ hội cạnh tranh với các sản phẩm khác, tạo lòng tin cho người tiêu dùng. 4. Chứng nhận Halal của nguyên liệu là phương pháp chứng minh đơn giản và tin cậy nhất cho việc xem nhãn nguyên liệu đặc biệt là các nguyên liệu có nguồn gốc động vật. 5. Chứng nhận Halal giúp DN tham […]
ArabicEnglishVietnamese