1.Đóng gói Halal (Bao bì)
Khi nhắc đến Halal, phần lớn nhiều người nghĩ ngay đến các nhà hàng Halal hoặc các thành phần Halal trong các thực phẩm. Nhưng thực ra ‘Halal’ bao gồm nhiều lĩnh vực về mặt thực phẩm và phi thực phẩm của nền kinh tế. Nói rộng ra, nó bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng. Bao bì là một yếu tố quan trọng quyết định việc tuân thủ Halal. Tại sao chúng ta cần bao bì và sự cần thiết của nó đối với công nghiệp Halal?
2.Một lần để lại, tác động lâu dài
Bao bì sản phẩm rất quan trọng đối với thương hiệu tiêu dùng. Xét cho cùng, thiết kế bao bì là ấn tượng đầu tiên của người tiêu dùng về một sản phẩm. Điều rất quan trọng đối với ấn tượng đầu tiên là tạo ra tác động tích cực, thu hút sự quan tâm và truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Không có gì lạ khi các thương hiệu chi nhiều tiền hơn cho bao bì hơn là nội dung. Mục tiêu chỉ là tạo ra một kết nối ngay lập tức với người tiêu dùng và lòng trung thành với thương hiệu lâu dài.
3.Đóng gói và bảo quản
Chúng ta thường bỏ qua mục đích cơ bản của bao bì. Tất nhiên, đó là để bảo vệ nội dung của bao bì. Điều này rất giống với nhiều mặt hàng tiêu dùng, như ô tô hoặc giày dép. Thông thường, nhiều suy nghĩ được đưa vào tính thẩm mỹ hơn là chức năng. Ví dụ, có phải người tiêu dùng chỉ đơn giản là mua ô tô để đi từ điểm A đến điểm B không? Họ có mua bất kỳ đôi giày nào chỉ đơn giản là để che đôi chân không? Mục đích chính của bao bì là để bảo vệ sản phẩm khỏi bị hư hại, nhưng nó còn phục vụ nhiều hơn thế. Một thành phần thiết yếu của việc đóng gói là bảo vệ hàng hóa.
4.Thông tin liên quan
Nói một cách ngắn gọn, bao bì cho người tiêu dùng biết rằng sản phẩm đó là gì và có gì bên trong bao bì. Nó giải thích cách sử dụng sản phẩm và đưa ra hướng dẫn. Đối với thực phẩm, dược phẩm và dược phẩm dinh dưỡng, nó cung cấp các thành phần, thông tin dinh dưỡng, v.v. Một số bao bì sản phẩm hiện ra rất rõ ràng để người tiêu dùng có thể nhìn thấy chính xác những gì họ đang nhận được. Và tất nhiên, nếu một sản phẩm và bao bì của nó là Halal, nó thường sẽ hiển thị logo Halal trên bao bì.
Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm, tạo sự khác biệt và định vị thương hiệu, cung cấp thông tin và thu hút người tiêu dùng, các thương hiệu còn có những lưu ý khác về bao bì. Chúng bao gồm tính bền vững về môi trường của bao bì cũng như tuân thủ theo Halal trong bao bì. Ngày càng có nhiều người tiêu dung thực phẩm Halal quan tâm đến Halal, bao bì tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.
5.Phát triển bền vững
Bao bì là rất quan trọng, như chúng ta đều biết. Đó là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, nó cũng làm cho việc quản lý rác môi trường trở nên khó khăn hơn. Phần lớn khách hàng Halal không muốn biến hành tinh này thành một bãi rác khổng lồ chứa chất thải không bao giờ có thể xử lý được. Các cơ sở tái chế không thể tách rời và tái chế mọi thành phần của một số vật liệu đóng gói bằng nhựa vì chúng chứa nhiều bộ phận khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có 15% hoặc ít hơn tất cả các loại nhựa được tái chế. Có một số phương pháp sáng tạo để tái sử dụng bao bì; chẳng hạn, một doanh nghiệp ở Châu Phi xây dựng thành ngôi nhà từ những chai nước đã qua sử dụng. Tuy nhiên, những vật dụng như gối hơi bằng nhựa và hạt xốp không thể tái chế được.
6.Những gì không làm
Tái sử dụng, giảm thiểu và tái chế là câu cửa miệng của những người tái chế. Các dạng bao bì sau đây KHÔNG thể tái chế:
7.Giải pháp cải tiến
Một số giải pháp chưa thực sự mới lạ với khách hàng. Chúng gần như mang tính lịch sử, như quay ngược thời gian. Đi chợ nông sản, mua trực tiếp từ các trang trại, mang túi có thể tái sử dụng của họ đến cửa hàng tạp hóa, mua thịt và rau được bọc trong giấy, hoặc trồng và hái từ vườn sau nhà và cây ăn quả.
8.Bao bì Halal
Ngày càng có nhiều người tiêu dùng Halal và thuần chay nhận ra rằng bao bì có chứa các chất dẫn xuất từ động vật. Ví dụ, chất kết dính có thể chứa gelatine từ động vật và thường chất bôi trơn được sử dụng trong sản xuất bao bì nhựa sử dụng chất béo động vật. Mọi người thường liên kết Halal với các sản phẩm thực phẩm, nhưng nó cũng áp dụng cho nhiều loại sản phẩm khác, bao gồm mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ, hương vị và màu sắc, bảo quản và hậu cần, đóng gói, v.v.