Quy trình đảm bảo Halal: Làm quen với các quy trình quản lý sản phẩm Halal

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

Khi người tiêu dùng Halal tăng nhu cầu và ngày càng có nhiều sản phẩm Halal được tung ra thị trường, thì mối quan tâm muốn biết tất cả những gì liên quan đến nó cũng tăng theo. Là người tiêu dùng, bạn có bao giờ tự hỏi sự khác biệt thực sự giữa chất khử mùi Halal và chất khử mùi thông thường, hay sự khác biệt chính giữa vitamin hữu cơ và vitamin Halal là gì?

Bạn sở hữu một cửa hàng tạp hóa và đã bao giờ tự hỏi liệu việc đạt được chứng nhận Halal có thực sự cần thiết cho doanh nghiệp của bạn? Chà, chúng ta hãy xem xét một số chi tiết phức tạp tạo nên các sản phẩm được chứng nhận Halal.

Quá trình

Quy trình đảm bảo Halal là điều kiện tiên quyết đối với mọi nhà đầu tư kinh doanh Halal. Đó là một quy trình đảm bảo tình trạng của các sản phẩm Halal đồng thời bảo vệ người tiêu dùng Halal. Quan trọng hơn, đó là sự chứng thực của các nhà sản xuất và các cổ đông về cam kết duy trì các tiêu chuẩn Halal của họ . Điều này bao gồm nhận thức và đào tạo nhân viên nội bộ, duy trì và truy xuất nguồn gốc của tất cả hàng tồn kho sản phẩm và thành phần Halal cũng như bảo trì cơ sở Halal. Tùy thuộc vào loại sản phẩm hoặc doanh nghiệp, chứng nhận nhanh nhất và đơn giản nhất có thể được hoàn thành trong vài tuần nếu tất cả các tài liệu cần thiết theo thứ tự và quy trình kiểm tra có thể được lên lịch và hoàn thành kịp thời. Mỗi khách hàng và quy trình là một tình huống cụ thể, Quy trình đảm bảo Halal đi đôi với kiểm toán Halal. Đánh giá Halal là quy trình mà các sản phẩm phải trải qua để tuân thủ và đạt được chứng nhận.

Hệ thống đảm bảo Halal

Để đáp ứng các yêu cầu pháp lý về chứng nhận Halal , hệ thống đảm bảo Halal là một quy trình cam kết và đạt được sự an toàn, chất lượng và sạch sẽ ở mỗi bước sản xuất. Hệ thống này hỗ trợ loại bỏ mọi mối nguy tiềm ẩn liên quan đến sản xuất hoặc liên quan đến thực phẩm có thể bù đắp cho định nghĩa Halal của quy trình. Cụ thể hơn, sự lây nhiễm chéo trong quá trình chế biến hoặc bảo quản với các thành phần không phải Halal như thịt lợn và rượu có thể truy xuất nguồn gốc thông qua xét nghiệm DNA sẽ ngay lập tức ảnh hưởng đến tình trạng Halal của sản phẩm . Kết quả luôn mong muốn là các sản phẩm chất lượng cao tuân thủ Halal.
Nên tồn tại một ủy ban Halal QA nội bộ của công ty để thường xuyên xem xét và kiểm tra việc lưu giữ hồ sơ của họ đối với việc đặt hàng, nhận và xác định các thành phần Halal, các bước vệ sinh thiết bị sản xuất, đóng gói sản phẩm, dán nhãn và các khu vực lưu trữ riêng biệt .
Vai trò của ủy ban Halal của công ty là chứng minh khả năng giải thích các điểm Halal CTQ (quan trọng đối với chất lượng) tiềm năng trong chuỗi cung ứng nội bộ của họ và duy trì tính toàn vẹn Halal tổng thể của các quy trình cơ sở của họ. Quá trình này giảm thiểu sự cần thiết của các báo cáo hành động khắc phục sau thanh tra kiểm toán Halal .

Kiểm toán Halal

Như đã nêu trước đó, các quy trình kiểm toán và đảm bảo đi đôi với nhau. Không có đảm bảo Halal nếu không có kiểm toán Halal của cơ quan chứng nhận Halal và kiểm toán quy trình nội bộ của công ty đang diễn ra. Quy trình kiểm toán Halal yêu cầu đánh giá chi tiết các sản phẩm, thành phần và quy trình để đảm bảo chúng đáp ứng các yêu cầu Halal đã nêu. Sau quá trình kiểm toán kỹ lưỡng và được tiến hành thành công, bước cuối cùng là nhận chứng chỉ do một tổ chức chứng nhận Halal lâu đời, đáng tin cậy và được công nhận rộng rãi cấp , liệt kê các sản phẩm cụ thể đã được phê duyệt.

Chứng nhận Halal

Chứng nhận Halal xác nhận rằng các sản phẩm Halal được bán hoặc mua không có các thành phần như rượu, thịt lợn và các động vật không phải Halal khác. Chứng nhận có nghĩa là sản phẩm đáng tin cậy và được người tiêu dùng có ý thức Halal chấp nhận. Lớp cuối cùng dành cho các sản phẩm Halal phản ánh nhãn hiệu biểu tượng Halal của cơ quan chứng nhận Halal trên bao bì bên trong và bên ngoài để nhận dạng trực quan phù hợp trong cơ sở sản xuất và lưu trữ của công ty, trong khi vận chuyển để bán và sau khi được các nhà chế biến, người mua và nhà phân phối tiếp theo nhận được và cuối cùng là trên các kệ bán lẻ để người tiêu dùng tự mình nhìn thấy.
Chứng nhận Halal là một chiến lược mang tính chiến lược và đổi mới để thúc đẩy và đa dạng hóa tăng trưởng kinh doanh nhằm bảo vệ tất cả người tiêu dùng, kể cả những người không có ý thức về Halal./.
[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *