preloader

Kinh tế Halal

Thương mại đang phát triển giữa Trung Quốc và các tiểu Vương quốc Ả Rập đang làm thay đổi bối cảnh kinh tế, đặc biệt thông qua việc mở rộng thị trường halal của Trung Quốc. Mối quan hệ năng động này được thúc đẩy bởi các sáng kiến ​​chiến

Trứng có phải là Halal không? Trứng có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều hộ gia đình thích ăn trứng vào bữa sáng để có thể bắt đầu ngày mới với đầy đủ chất dinh dưỡng. Một quả trứng có tới 62,5 calo, 5,5 gam protein chất lượng cao, 1,4

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ KH&CN đã phối hợp với Bộ Công Thương và các bộ, ngành liên quan xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật cho hàng hóa của Việt Nam nhằm tạo

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu trả lời phỏng vấn về việc triển khai đề án “Tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam đến năm 2030. Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ban hành quyết định

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Indonesia tạo điều kiện cho nông sản và các sản phẩm Halal có xuất xứ Việt Nam tiếp cận thị trường nước này. Hội kiến Tổng thống Indonesia Joko Widodo chiều 4/9 nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 43 tại Jakarta,

Phở – sở dĩ được coi là nét đặc sắc trong ẩm thực truyền thống của người Việt là vì được người Việt sáng tạo ra từ rất lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc ngay trong nước xương hầm ngon ngọt tới bánh phở và các loại rau,

Dân số Islam trên thế giới đang tăng lên rất nhanh. Dự đoán đến năm 2050, tốc độ tăng trưởng của người Islam sẽ đạt 2,8 tỷ người với tỷ lệ sinh sản cao nhất khi so sánh với các tôn giáo khác trên thế giới. Có vẻ như sự

Công Thương -Nông sản, thủy sản, một số mặt hàng công nghiệp như dệt may, da giày là những nhóm mặt hàng được nhận định nhiều tiềm năng xuất khẩu sang thị trường UAE. Ông Trương Xuân Trung – Thương vụ Việt Nam tại UAE (Tiểu vương quốc Ả Rập

Tiềm năng của Việt Nam cho ngành công nghiệp Halal chưa được khai thác Chỉ một số ít doanh nghiệp Việt Nam tận dụng lợi thế của việc mở rộng ngành công nghiệp Halal nói chung và nhu cầu ngày càng tăng đối với thực phẩm Halal nói riêng để

Theo Thương vụ Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và UAE trong 8 tháng đầu năm 2022 ước đạt 3,3 tỷ USD. Các nhóm mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam ghi nhận

Người viết là giáo sư tại Đại học Reitaku, Tokyo và đã giảng dạy các môn Đông Nam Á, kinh tế quốc tế, hội nhập, kinh tế phát triển và kinh tế châu Á từ năm 1983. ———————– Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) có

Nhiều mặt hàng của Việt Nam đang có lợi thế rất lớn ở thị trường Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) như: điện thoại di động và linh kiện, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, hạt tiêu, hạt điều… Kim ngạch thương mại

Indonesia được biết đến như quốc gia có dân số theo Islam giáo nhiều nhất trên thế giới cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu đã thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trong những năm qua, Indonesia là điểm đến vô cùng hấp dẫn cho

Dân số thế giới theo đạo Islam đang ngày càng gia tăng, chính vì thế nhu cầu tiêu dùng hàng hóa, thực phẩm cũng theo đó tăng lên. Hàng hóa được tiêu thụ bởi các nước Islam và người dân theo đạo Islam phải tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm

Các quốc gia Islam thậm chí là các quốc gia khác là một thị trường Halal tiềm năng trong việc tiêu thụ các sản phẩm thịt, dầu mát xa. Đã có rất nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Malaysia tận dụng rất hiệu quả thị trường này trong việc

Hội nhập kinh tế đang là xu hướng hiện nay. Chính sách mở cửa, hội nhập sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp trên thế giới nói chung cùng nhau phát triển. Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội đưa những hàng hóa, đặc

Trong thời đại hội nhập và phát triển như hiện nay thì các tiêu chuẩn về cho loại sản phẩm cũng rất cần thiết. Để có thể xâm nhập vào những thị trường lớn như thị trường halal thì Việt Nam chúng ta cũng đã cho ra đời công ty cấp giấy

Theo tính toán, nhu cầu thực phẩm Halal trên toàn câu có trị giá đến 1,93 triệu tỷ đổ USD. Tuy nhiên, thực tế chỉ mới đáp ứng được gần 10%, nghĩa là cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng giá trị này là cực kỳ lớn.

Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, thị trường Halal chính là nơi mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, chính các doanh nghiệp đã bỏ qua việc giành lấy thị phần này do không đáp ứng được tiêu chuẩn chứng nhận Halal. Việc xác định được

Thị trường sản phẩm Halal đang được các chuyên gia kinh tế đánh giá là có giá trị cực lớn. Nếu như không nhanh chóng “tìm cách” để bước chân vào thị trường này, doanh nghiệp Việt sẽ bỏ lỡ một miếng mồi béo bở. Hãy tìm hiểu tiềm năng cực lớn

Trung Đông đang là thị trường tiêu thụ được nhiều nhà cung cấp trên thế giới nhắm đến. Tuy nhiên muốn nhập khẩu vào bất kỳ quốc gia nào cũng cần có những rào cản. Rào cản của khi nhập khẩu vào Trung Đông đó chính là bắt buộc phải

Tổng quan về thị trường UAE Thị trường UAE là thị trường liên bang của 7 tiểu vương quốc Ả-rập. Đây là một quốc gia mới thành lập, nhà nước này chỉ mới tồn tại độc lập được 37 năm. Trung tâm kinh tế, thương mại, tài chính hàng đầu của

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngành công nghiệp Halal (ngành công nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Muslim ) đang là ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất thế giới. Song song với đó, thị trường các nước Đông Nam Á (ASEAN) cũng

Hiện nay, các nhà đầu tư trên thị trường luôn tìm kiếm những khu vực đầu tư với những mức rủi ro thấp. Việc lựa chọn đầu tư vào nước ngoài cũng đang được nhiều nhà đầu tư để ý và trước khi xác định muốn đầu tư thì những điều

Ai Cập là một quốc gia lớn tại Châu Phi, với dân số trên 85 triệu người, trong đó Muslim chiếm 90%, Ai Cập là quốc gia có nhu cầu lớn về mặt hàng thủy sản. Trong các mặt hàng thủy sản thì Ai Cập có nhu cầu tiêu thụ

Thị trường cà phê của Việt Nam mặc dù còn rất nhiều những thử thách về cơ cấu nhưng nhìn chung khả năng xuất khẩu cà phê sang thị trường Trung Đông vẫn đang phát triển. Hiện tại cà phê đang có sự chuyển mình tích cực nhằm củng cố vị thế

Trung Đông vốn được coi là một trong những khu vực thị trường triển vọng nhất đối với thương mại Việt Nam. Nói đến vấn đề xuất nhập khẩu ở các quốc gia thuộc vùng chính trị bất ổn này, những ai quan tâm đều biết những quy định nghiêm

Iran hiện đang là một trong những thị trường tiêu dùng tiềm năng nhất tại khu vực Trung Đông. Mặc dù Việt Nam ta và quốc gia này đã có quan hệ ngoại giao từ những năm 70 tuy nhiên mối quan hệ này mới bắt đầu phát triển từ

Xuất khẩu cá tra sang Arab Saudi chính là cơ hội cực kỳ lớn cho ngành chăn nuôi cá tra của Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi lệnh tạm dừng nhập khẩu đối với mặt hàng thủy sản, động vật giáp sát và các sản phẩm từ thủy sản xuất

Thị trường cung cấp những sản phẩm, các mặt hàng tiêu dùng cho người theo tôn giáo Islam (Muslim) ngày nay được đánh giá là một trong những thị trường đầy tiềm năng. Với dân số người Hồi giáo trên toàn thế giới vào khoảng hơn 1,8 tỷ người, ngành

Malaysia vốn là thị trường đầy triển vọng đối với những doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thực phẩm tại Việt Nam. Trong khu vực ASEAN, có lẽ Malaysia là nơi được nhắm đến nhiều nhất của các sản phẩm ngành nông, thủy sản và đồ uống. Tuy nhiên, việc

Việt Nam ta đang đứng trước ngưỡng cửa hội nhập trong đó tiềm năng nhất phải kể đến việc xuất khẩu sang các nước Islam. Tuy là thị trường đầy triển vọng nhưng những điều kiện gia nhập cũng vô cùng nghiêm ngặt, chứng nhận Halal chuẩn quốc tế là một ví

Sản phẩm đạt chuẩn Halal giúp cho doanh nghiệp Việt có cơ hội cạnh tranh và tìm được chỗ đứng trên thị trường các nước Hồi giáo hiện nay. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần tìm hiểu thật kỹ thị trường. Khi có sự chuẩn bị kỹ, sản phẩm Halal

(ĐTTCO) – Thị trường ASEAN và Trung Quốc được đánh giá còn nhiều dư địa cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào, đặc biệt có những ngách thị trường đầy tiềm năng mà lâu nay DN Việt Nam chưa thực sự mặn mà. Bỏ quên “miếng bánh” Halal Theo

Đăng nhập

Quên mật khẩu?
0909.245.697
Liên hệ