Thị trường Hồi giáo vẫn còn nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt
Tiềm năng của thị trường Hồi giáo là điều không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt vẫn gặp không ít khó khăn trong hành trình chinh phục vào thị trường này bởi không đáp ứng được những tiêu chuẩn Halal đặt ra. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội bước chân vào thị trường đầy hấp dẫn này?
Theo ngôn ngữ Ả Rập, Halal có nghĩ là “cho phép” hoặc “hợp pháp”. Điều này để chỉ những sản phẩm nằm trong danh sách mà người Hồi giáo có thể sử dụng. Cụ thể, họ chỉ sử dụng những sản phẩm như sau:
Tất cả những sản phẩm này phải nhận được chứng nhận Halal thì người Hồi giáo mới sử dụng.
Thị trường Hồi giáo vẫn còn nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt
Hiện nay, Halal trở thành một ngạn công nghiệp cực kỳ quan trọng với tiềm năng phát triển dồi dào. Đây là thị trường có giá trị với doanh thu khoảng 2300 tỷ USD hằng năm. Việt Nam lại càng có cơ hội lớn khi năm trong khu vực ASEAN bởi có đến ½ dân số là người Hồi giáo. Một số thị trương quan trọng mà Việt Nam có thể xuất khẩu sang như Malaysia, Indonesia…
Thị trường giá trị và tiềm năng là vậy nhưng thực tế các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này là rất hiếm. Cụ thể, UAE là đất nước trọng điểm để chúng ta xuất khẩu sang với kim ngạch nhập khẩu vào năm 2017 là 265 tỷ USD. Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang thị trường này trong năm đó chỉ hơn 5 tỷ USD, chỉ chiếm chưa tới 2% thị phần.
Những con số cụ thể đã chứng minh được thị trường các nước Hồi giáo chính là cơ hội mà Việt Nam không nên bỏ lỡ. Tuy nhiên, tìm cách đáp ứng được những quy định khắc khe để nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần là việc làm nên được ưu tiên trước hết.
Thực tế, thị trường các nước Hồi giáo không đòi hỏi sản phẩm đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao như các nước châu Âu, Mỹ hay Nhật Bản. Ngược lại, tiêu chuẩn Halal được đặt ra rất khắt khe. Vì vậy, điều kiện quan trọng nhất để đưa sản phẩm vào thị trường này chắc chắn không thể bỏ qua tiêu chuẩn Halal.
Chứng nhận Halal chính là điều kiện tiên quyết để sản phẩm của doanh nghiệp Việt bước chân vào thị trường của các nước Hồi giáo
Những tiểu chuẩn Halal được đặt ra rất cụ thể về nguồn gốc, quy trình sản xuất cũng như vận chuyển. Cụ thể được nêu rõ như sau:
Với những tiêu chuẩn khắt khe kể trên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã phải bỏ cuộc vì không đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc chúng ta chấp nhận bỏ lỡ thị trường đầy tiềm năng này, Đến nay, hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo của doanh nghiệp Việt đã không còn quá khó khăn và “cô đơn” khi đã có sự xuất hiện của Halal Việt Nam.
Halal Việt Nam đã ra đời với mục đích giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể chinh phục và chiếm lĩnh thị trường các nước Hồi giáo một cách nhanh chóng nhất. Halal Việt Nam chính là công ty cấp chứng nhận Halal duy nhất tại Việt Nam được cấp phép hoạt động trong thời điểm hiện tại. Vì vậy các doanh nghiệp có thể yên tâm lựa chọn Halal Việt Nam trở thành đơn vị tư vấn và cấp chứng chỉ quan trọng này.
Việc nhận được chứng nhận Halal và gia nhập vào thị trường Hồi giáo càng sớm sẽ càng gia tăng được cơ hội phát triển cho doanh nghiệp Việt. Vì vậy nếu quan tâm, muốn tìm hiểu và cần hỗ trợ thì bạn hãy liên hệ ngay đến Halal Việt Nam theo thông tin sau:
Halal Việt Nam
Hotline: 0908 233 102 hoặc 0906 378 666
Hoặc trực tiếp đến công ty Halal Việt Nam theo địa chỉ:
No 4/67 – An Dao C, Trau Quy, Gia Lam, Hanoi City, Vietnam.
Halal Việt Nam sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong hành trình chính phục thị trường Hồi giáo khắt khe nhưng cũng đầy tiềm năng sắp tới!