Tin tức mới cập nhật

4 Tháng Mười Một, 2019
cơ quan chứng nhận Halal

Thành lập cơ quan chứng nhận Halal và tiềm năng của thực phẩm Halal

Tại hội thảo ở thủ đô Dhaka vào thứ Bảy cuối tháng 10/2019, các diễn giả đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc xây dựng cơ quan chứng nhận Halal trong nước nhằm khai thác thị trường thực phẩm Halal quốc tế nghìn tỷ đô la. Để làm rõ hơn các vấn đề liên quan đến thực phẩm Halal, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về chủ đề này.  Bối cảnh thị trường thực phẩm Halal Thành lập cơ quan chứng nhận Halal là vấn đề được nhắc đến nhiều lần tại hội thảo về “Đảm bảo an toàn và thực phẩm Halal: bối cảnh hiện tại và các biện pháp cần thiết” do Phòng […]
4 Tháng Mười Một, 2019
chứng nhận Halal tại Malaysia

Vấn đề của chứng nhận Halal tại Malaysia: Gặp khủng hoảng hay có mục đích ngầm?

Trong thời gian gần đây, cục Phát triển Islam Malaysia (JAKIM) đã bị chỉ trích bởi một cổng thông tin về  các vấn đề liên quan đến chứng nhận Halal tại Malaysia.  Họ đổ lỗi cho các chuyên viên của JAKIM không đủ năng lực và yếu kém trong trang thiết bị khi kiểm định, khiến cho thông tin này ngay lập tức bị lan truyền rất nhanh. Tổng giám đốc của JAKIM, Datuk Mohamad Nordin Ibrahim đã phải đưa ra phản bác ngay đối với tất cả các cáo buộc bởi các cổng thông tin này. Chứng nhận Halal tại Malaysia có phải là yêu cầu bắt buộc cho các doanh nghiệp? Cáo buộc ban đầu nói rằng các chuyên viên của JAKIM là […]
24 Tháng Mười, 2019
thị trường UAE

TIỀM NĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG UAE VÀ CHỨNG NHẬN HALAL

Tổng quan về thị trường UAE Thị trường UAE là thị trường liên bang của 7 tiểu vương quốc Ả-rập. Đây là một quốc gia mới thành lập, nhà nước này chỉ mới tồn tại độc lập được 37 năm. Trung tâm kinh tế, thương mại, tài chính hàng đầu của UAE là Dubai. Cơ cấu kinh tế của Dubai đa dạng với nhiều ngành hơn hẳn so với các Tiểu vương quốc trong cùng khu vực như: thương mại quốc tế, tài chính, ngân hàng, du lịch, bất động sản và công nghiệp chế tạo. Bên cạnh đó UAE còn có thủ đô Ahu Dhabi, được đánh giá là một thành phố giàu có vào bậc nhất thế giới (theo đánh giá của CNN […]
24 Tháng Mười, 2019
ngành công nghiệp Halal

NGÀNH CÔNG NGHIỆP HALAL VỚI THỊ TRƯỜNG ASEAN

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngành công nghiệp Halal (ngành công nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Muslim ) đang là ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất thế giới. Song song với đó, thị trường các nước Đông Nam Á (ASEAN) cũng ngày càng khẳng định được vị thế của mình đối với nền công nghiệp hùng mạnh này. Ngành công nghiệp Halal Công nghiệp Halal là ngành công nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Muslim, phát triển lớn mạnh nhất thế giới. Giá trị doanh thu mỗi năm là khoảng 2.300 tỷ USD. Không chỉ thu hút các nước Islam mà ngành công nghiệp Halal còn thu […]
23 Tháng Mười, 2019

Những điều cần biết về cơ hội kinh doanh tại thị trường Kuwait

Hiện nay, các nhà đầu tư trên thị trường luôn tìm kiếm những khu vực đầu tư với những mức rủi ro thấp. Việc lựa chọn đầu tư vào nước ngoài cũng đang được nhiều nhà đầu tư để ý và trước khi xác định muốn đầu tư thì những điều cần biết về cơ hội kinh doanh tại thị trường Kuwait sẽ là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và nhà đầu tư trong nước Việt Nam nói riêng. Nhưng muốn đầu tư cần tìm hiểu về thị trường, cơ hội đầu tư cũng như là những lưu ý khi quyết định đầu tư vào Kuwait. Hãy cùng Halal Việt Nam để giải đáp những thắc mắc trên. […]
23 Tháng Mười, 2019
xuất khẩu cá tra sang thị trường Ai Cập

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Ai Cập

Ai Cập là một quốc gia lớn tại Châu Phi, với dân số trên 85 triệu người, trong đó Muslim chiếm 90%, Ai Cập là quốc gia có nhu cầu lớn về mặt hàng thủy sản. Trong các mặt hàng thủy sản thì Ai Cập có nhu cầu tiêu thụ cá của Ai Cập trong những năm gần đây khoảng 2 triệu tấn/năm. Do phần lớn dân số Ai Cập là người Muslim nên việc xuất khẩu cá tra sang thị trường Ai Cập sẽ có những quy định theo luật của tôn giáo Islam. Vì vậy, để có thể thuận lợi trong xuất khẩu cá tra sang Ai Cập thì công ty xuất khẩu cần phải được cấp giấy chứng nhận Halal. Vậy giấy chứng […]
23 Tháng Mười, 2019
khả năng xuất khẩu cà phê sang thị trường Trung Đông

Khả năng xuất khẩu cà phê sang thị trường Trung Đông

Thị trường cà phê của Việt Nam mặc dù còn rất nhiều những thử thách về cơ cấu nhưng nhìn chung khả năng xuất khẩu cà phê sang thị trường Trung Đông vẫn đang phát triển. Hiện tại cà phê đang có sự chuyển mình tích cực nhằm củng cố vị thế của cà phê Việt Nam trong vai trò là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất Thế Giới trong vòng những năm tới đây. Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan thì vào tháng 8/2017 cả nước xuất khẩu được 1.02 triệu tấn cà phê. Nhưng để có thể phát triển trở thành quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất trên thế giới nói chung và […]
23 Tháng Mười, 2019
thực phẩm Halal

Những điều cần biết về thực phẩm Halal

Trong những năm gần đây, số lượng người theo đạo Hồi ngày một tăng cùng với đó là sự tăng trưởng chóng mặt của thị trường tiêu dùng này. Ngày nay, không chỉ người đạo Hồi sử dụng thực phẩm Halal mà còn có rất nhiều người tiêu dùng trên thế giới ưu tiên chọn mua sản phẩm có chứng nhận Halal bởi sự an toàn, chất lượng mà loại thực phẩm này sở hữu. Để giải đáp những thắc mắc của bạn, bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cơ bản về sản phẩm được dán nhãn Halal.  Quy định, tiêu chuẩn để xác định thực phẩm Halal Thực phẩm Halal được định nghĩa là những sản phẩm được “cho phép”, […]
22 Tháng Mười, 2019
chứng nhận Halal

TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN TẠI TRUNG ĐÔNG

Trung Đông vốn được coi là một trong những khu vực thị trường triển vọng nhất đối với thương mại Việt Nam. Nói đến vấn đề xuất nhập khẩu ở các quốc gia thuộc vùng chính trị bất ổn này, những ai quan tâm đều biết những quy định nghiêm ngặt của họ về sản phẩm nhập khẩu. Chứng nhận Halal là một trong những công cụ, quy chuẩn chính thức để các quốc gia này dễ dàng kiểm định được chất lượng hàng hóa đi vào nước mình.  Trước khi đi vào chi tiết về tiềm năng của thị trường tiêu dùng này, bài viết dưới đây sẽ điểm qua vài nét cơ bản của khu vực Trung Đông.  Tổng quan thị trường khu […]
22 Tháng Mười, 2019

XUẤT KHẨU THỰC PHẨM HALAL MANG ĐẾN CƠ HỘI LỚN CHO VIỆT NAM

Nhu cầu về thực phẩm Halal trên toàn thế giới trị giá tới 1,93 triệu tỷ USD nhưng số lượng được đáp ứng mới chỉ dừng ở mức 10%. Thực phẩm Halal không những được sử dụng phổ biến bởi những người tiêu dùng Muslim mà còn được chọn mua bởi người dân trên toàn thế giới. Việt Nam vốn là nước có thế mạnh về xuất khẩu nông sản, thực phẩm nên đây có lẽ là một thị trường đầy tiềm năng và triển vọng. Xuất khẩu thực phẩm Halal phải vượt qua rất nhiều cảo nhưng lại mang đến cơ hội lớn cho Việt Nam. Thực phẩm Halal được quy định như thế nào? Đối với người Muslim, việc sử dụng những mặt […]
22 Tháng Mười, 2019
quy định các nước về Halal

CÁC NƯỚC QUY ĐỊNH HALAL NHƯ THẾ NÀO?

Thị trường các nước Islam vốn được các chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng và triển vọng phát triển. Dù cơ cấu mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam đều tương thích với nhu cầu tiêu dùng của các quốc gia Trung Đông nói riêng và thị trường các nước có dân số theo tôn giáo Islam nói chung nhưng hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp Việt vẫn còn gặp nhiều rào cản do không đáp ứng được tiêu chuẩn Halal. Quy định các nước về Halal gần như giống nhau nhưng vẫn có khác biệt nhỏ về cơ sở cấp chứng chỉ ở từng nước.  Thị trường tiềm năng của sản phẩm Halal Các mặt hàng đạt chứng nhận […]
16 Tháng Mười, 2019
đối tác Iran

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI GIAO DỊCH VỚI ĐỐI TÁC IRAN

Iran hiện đang là một trong những thị trường tiêu dùng tiềm năng nhất tại khu vực Trung Đông. Mặc dù Việt Nam ta và quốc gia này đã có quan hệ ngoại giao từ những năm 70 tuy nhiên mối quan hệ này mới bắt đầu phát triển từ năm 2003. Những năm gần đây, đối tác Iran là đối tác quan trọng của thương mại nước ta, là “cửa ngõ quan trọng” để doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam xâm nhập vào khu vực Trung Đông.  Tuy nhiên, để làm việc hiệu quả và hợp tác trong hòa bình, chúng ta cần tham khảo những thông tin dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất.  Thời gian hàng ngày làm việc […]
15 Tháng Mười, 2019
Chứng nhận Halal Ả Rập

Cơ hội mới cho cá tra Việt Nam tại thị trường Arab Saudi nhờ chứng nhận Halal Ả Rập

Xuất khẩu cá tra sang Arab Saudi chính là cơ hội cực kỳ lớn cho ngành chăn nuôi cá tra của Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi lệnh tạm dừng nhập khẩu đối với mặt hàng thủy sản, động vật giáp sát và các sản phẩm từ thủy sản xuất khẩu của Việt Nam được ban hành thì giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Đông giảm mạnh. Liệu đâu là giải pháp giúp cho việc xuất khẩu cá tra sang Arab Saudi được khơi thông? Câu trả lời chỉ có thể là chứng nhận Halal Ả Rập! Chứng nhận Halal Ả Rập là gì? Lợi ích mà nó đem đến cho doanh nghiệp lớn như thế nào? Chứng nhận Halal Ả Rập là một loại […]
15 Tháng Mười, 2019
công nghiệp Halal

Ngành công nghiệp Halal đang phát triển mạnh mẽ ở ASEAN

Thị trường cung cấp những sản phẩm, các mặt hàng tiêu dùng cho người theo tôn giáo Islam (Muslim) ngày nay được đánh giá là một trong những thị trường đầy tiềm năng. Với dân số người Hồi giáo trên toàn thế giới vào khoảng hơn 1,8 tỷ người, ngành công nghiệp Halal được xem như là một “miếng mồi béo bở” mà chưa có ai dành lấy. Tiềm năng cho ngành công nghiệp Halal tại ASEAN Ở thị trường ASEAN, dân số hiện tại khoảng 660 triệu người, với hơn một nửa là người Muslim. Điều này mở ra một cơ hội to lớn cho các nước thành viên Asean đầu tư và phát triển ngành công nghiệp Halal, cung cấp những mặt hàng đạt […]
14 Tháng Mười, 2019
chứng chỉ thực phẩm Halal

Nguyên nhân thực phẩm Việt Nam khó vào thị trường Malaysia

Malaysia vốn là thị trường đầy triển vọng đối với những doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thực phẩm tại Việt Nam. Trong khu vực ASEAN, có lẽ Malaysia là nơi được nhắm đến nhiều nhất của các sản phẩm ngành nông, thủy sản và đồ uống. Tuy nhiên, việc gia nhập thị trường quốc gia này vẫn còn gặp phải một rào cản mang tính quyết định, đó là chứng chỉ thực phẩm Halal. Thị trường tiềm năng nhưng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam sang quốc gia này vẫn còn chưa đạt mốc đáng chú ý. Các mặt hàng chiếm ưu thế xuất khẩu ở Việt Nam vẫn chưa được chấp nhận rộng rãi tại Malaysia. Nếu […]
14 Tháng Mười, 2019
chứng nhận Halal chuẩn quốc tế

Xuất khẩu vào thị trường các nước Islam và sự cần thiết của chứng nhận Halal chuẩn quốc tế

Việt Nam ta đang đứng trước ngưỡng cửa hội nhập trong đó tiềm năng nhất phải kể đến việc xuất khẩu sang các nước Islam. Tuy là thị trường đầy triển vọng nhưng những điều kiện gia nhập cũng vô cùng nghiêm ngặt, chứng nhận Halal chuẩn quốc tế là một ví dụ điển hình về điều kiện mà các nước Islam đưa ra để kiểm định chất lượng sản phẩm vào thị trường của họ.  Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, các nước phát triển cần chủ động trong việc mở rộng giao lưu kinh tế với các nước trên thế giới. Chủ trương này sẽ giúp các quốc gia mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vô cùng tiềm năng từ […]
13 Tháng Mười, 2019
Giấy chứng nhận Halal

Giấy chứng nhận Halal – cơ hội mới cho hàng hóa Việt Nam

Thị trường các sản phẩm tiêu dùng cho người Muslim (người theo đạo Hồi) là một thị trường vô cùng tiềm năng, được đánh giá là nơi còn có rất nhiều cơ hội cho hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam có thể xuất khẩu vào. Việc các doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự mặn mà đối với cơ hội mới này thật sự vô cùng uổng phí. Nếu muốn xuất khẩu hàng hóa vào các quốc gia có cộng động người Muslim, trước tiên các doanh nghiệp nhất định phải có được giấy chứng nhận Halal. Bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết, tầm quan trọng của giấy chứng nhận Halal. Đồng thời phân tích những cơ hội béo […]
13 Tháng Mười, 2019
sản phẩm Halal

Tìm kiếm chỗ đứng cho sản phẩm Halal Việt Nam tại thị trường các nước Hồi giáo

Sản phẩm đạt chuẩn Halal giúp cho doanh nghiệp Việt có cơ hội cạnh tranh và tìm được chỗ đứng trên thị trường các nước Hồi giáo hiện nay. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần tìm hiểu thật kỹ thị trường. Khi có sự chuẩn bị kỹ, sản phẩm Halal sẽ nhanh chóng giúp cho các doanh nghiệp có được chỗ đứng vững chắc hơn. Vì sao sản phẩm có chứng nhận Halal mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp? Sẽ có rất nhiều người thắc mắc tại sao chứng nhận Halal lại quan trọng đến vậy. Để giải đáp, chúng tôi sẽ nêu ra những lí do cơ bản sau đây: Chứng nhận Halal giúp cho doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu […]
13 Tháng Mười, 2019
Những lợi ích mà chứng nhận Halal tại Việt Nam đem lại

Chứng nhận Halal tại Việt Nam đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại các đất nước Hồi giáo? Đây quả thật là câu hỏi khiến cho rất nhiều người phải đau đầu bởi vì vốn dĩ những thị trường này thường “kén cá chọn canh”. Với niềm khao khát đưa sản phẩm Việt đến với người tiêu dùng trên toàn thế giới, đặc biệt tại các nước Hồi giáo, Halal Việt Nam đã ra đời. Vậy chứng nhận Halal tại Việt Nam đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây! Halal Việt Nam là gì? Có lẽ với nhiều người, định nghĩa về chứng nhận Halal còn quá mơ hồ. Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu thì […]
23 Tháng Năm, 2019

Chứng nhận Halal: Giúp DN tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm Halal trên Thế giới

3 Tháng Năm, 2019

Thông Báo Lớp Đào Tạo Halal: Áp Dụng Tiêu Chuẩn Halal Toàn Cầu 2019

3 Tháng Năm, 2019

Salam Ramadan 2019: Chào Mừng Tháng Ramadan Nhiều Hồng Phúc

13 Tháng Tư, 2019

Thực phẩm Halal, cơ hội thoát nghèo cho ngành nông nghiệp và nông dân Việt Nam

8 Tháng Tư, 2019

Diễn đàn Xuất khẩu: “Thị trường ASEAN và Trung Quốc – Tìm lối đi riêng”

7 Tháng Tư, 2019

Tổng quan về ngành công nghiệp thực phẩm tại UAE: Cơ hội xuất khẩu cho Việt Nam

ArabicEnglishVietnamese